top of page
  • Writer's pictureMáy Làm Cửa Nhôm

9 ý tưởng thiết kế phòng ngủ theo phong cách đương đại


Phần quan trọng của căn phòng được bao phủ bởi vải lanh mềm mại. Một chút xanh dịu nhẹ của lọ hoa nhỏ đặt trên chiếc kệ đầu giường đơn giản. Một tấm ảnh trang trí với khuôn trắng. Tôi thích những phòng ngủ đơn giản, không quá cầu kỳ. Điều này làm cho tôi có cảm giác thực sự yên bình.


Ngoài ra, với những căn phòng như vậy, bạn rất dễ làm mới chúng. Bạn có thể thay đổi nhanh chủ đề tranh treo tường. Tạo ra một khung nền khác thay vì màu trắng như cũ. Thay đổi gối nệm màu hồng thay vì màu xám…


Thiết kế đơn giản nhưng đã thực sự tạo ra một không gian riêng đặc biệt cho gia chủ


Tôi thích phòng ngủ này! Nó đơn giản nhưng đã thực sự tạo ra một không gian riêng đặc biệt cho chủ nhà. Những bức tường màu ghi ấm nhạt kết hợp với giấy dán tường cùng tông thực sự bổ sung cho nhau và tạo ra một tâm trạng nhẹ nhàng cho chủ nhân căn phòng. Kệ đầu giường, bàn trang điểm màu gỗ nổi bật trong tông màu sáng là điểm nhấn đẹp gia tăng sức sống cho căn phòng. Chiếc đèn chùm Verner Panton tuyệt đẹp hoàn thành nốt mảnh ghép còn thiếu của một phòng ngủ hoàn hảo.



Chuẩn mực thiết kế Scandinavian ngay trong ngôi nhà bạn


Sàn gỗ và tường trắng đồng nhất là chuẩn mực của phong cách Scandinavian (Bắc Âu) nổi tiếng. Tôi thích đắm mình thư giãn trong căn phòng ngập tràn ánh sáng tự nhiên, những vật liệu tương phản và một chút điểm nhấn màu sắc đặc biệt thông qua những đồ trang trí nhỏ như bạn thấy tại căn phòng Scandinavian hoàn hảo này.


Với một vài thay đổi đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm mới căn phòng theo ý muốn. Hãy thử dùng một chiếc chăn lông trên giường thay vì tấm drap trắng mịn kia. Thay đổi màu sàn bằng những tấm thảm màu khác. Sắp xếp những bức ảnh theo một chủ đề mà bạn thích… Và tôi có lời khuyên như sau. Hãy mạnh dạn sử dụng những thứ bạn thích. Bạn sẽ chỉ cảm thấy hạnh phúc trong không gian riêng của mình khi bao quanh là những gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.






Phòng ngủ của bạn sẽ phong phú hơn với những món đồ trang trí màu sậm


Căn phòng sang trọng này được thiết kế dành cho một khách hàng mù màu. Sự kết hợp giữa đồ trang trí, vật liệu và màu sắc được nghiên cứu cẩn thận để phù hợp với thị giác của gia chủ mà vẫn tạo ra sự thích thú đối với bất kỳ ai khác. Đây là căn phòng với diện tích vừa phải. Mặc dù được sử dụng khá nhiều màu sắc khác nhau nhưng vẫn không tạo cho bạn cảm giác khó chịu.


Một phòng thay đồ được được thiết kế với 3 tủ quần áo lớn dọc theo tường cho phép bạn cất giữ mọi thứ cần thiết. Với phòng ngủ này, bạn có thể thưởng thức những màu sắc tươi sáng mà vẫn có một không gian yên tĩnh hoàn hảo để thư giãn. Căn phòng phong phú hơn với những món đồ trang trí màu sậm. Sự bóng loáng của kệ gỗ đầu giường, đôi đèn ngủ màu lam ngọc… Thảm Stark mềm mại dưới sàn, những điều đó tạo cho bạn cảm giác thư thái như đang ở trong phòng ngủ sang trọng của một khách sạn nhỏ – sáng tạo & quyến rũ.


Tôi thích cảm giác mát mẻ và yên tĩnh của phòng ngủ này


Tôi thích cảm giác mát mẻ và yên tĩnh của phòng ngủ này. Đây là tác phẩm của nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Pella Hedeby. Với sự phong phú của ánh sáng tự nhiên, drap trải giường đơn sắc mịn màng. Kệ gỗ nhỏ trên tường là nơi bạn có thể sắp xếp những món đồ trang trí. Một vài bức ảnh gia đình, những ngọn nến thơm hay bất kỳ món đồ lưu niệm yêu thích nào của bạn sau mỗi chuyến du lịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế thêm một kệ nhỏ thấp bên cạnh giường lưu giữ một vài cuốn sách, ly cafe nóng hổi vào buổi sáng…


Căn phòng này là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị đường phố và nét cổ điển lãng mạn


Tôi đã bị phòng ngủ này hấp dẫn ngay từ lần đầu tiên bởi cách tác giả sử dụng những hoa văn và màu sắc của gối và đệm. Màu xanh hải quân kết hợp với sắc vàng “mù tạt” là sự bổ sung tuyệt vời cho căn phòng. Dưới cái nhìn tổng thể, sự ấm áp của tông màu ghi với những điểm nhấn nhẹ nhàng từ gối, kệ đồ, bình hoa… tạo ra không khí thư giãn đặc biệt thú vị của căn phòng này.


Điểm nhấn kỳ lạ của căn phòng là chiếc đèn tường lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế nội thất công nghiệp (Industrial Interior) nhưng lại mang một thoáng kiến trúc cổ điển lãng mạn. Phòng ngủ này là minh họa tuyệt vời nếu bạn muốn mang một chút hương vị đường phố pha trộn vào không gian mà không xuất hiện cảm giác thô ráp. Đây là một phòng ngủ hoàn hảo dành cho bạn.



Phòng ngủ cần sự yên tĩnh và thư giãn tuyệt đối


Phòng ngủ cần có sự yên tĩnh và thư giãn tuyệt đối. Do vậy khi bắt tay vào trang trí cho căn phòng này, tác giả đã chọn tông màu ghi sáng là chủ đạo. Tường được sơn màu xám nhạt. Drap trải giường và rèm cửa được lựa chọn phù hợp với tường. Rèm cửa treo cao hơn cửa sổ để tạo ra ảo giác về chiều cao và khung cửa sổ lớn hơn. Điều này giúp tối đa hóa ánh sáng tự nhiên đi vào phòng. Thêm vào đó, căn phòng được sử dụng sàn gỗ màu trắng nhằm tạo cảm giác yên tĩnh và thoáng mát.


Một vài món đồ yêu thích của gia chủ được tận dụng để trang trí căn phòng. Đồng thời mua sắm thêm thảm trải sàn có họa tiết và màu sắc phù hợp với tông màu chung đã chọn. Một số đồ trang trí bằng đồng và chuỗi đèn lồng kiểu dáng công nghiệp chiếu sáng hai bên giường tạo ra cảm giác ấm cúng cần thiết. Những cuốn sách như một món đồ nội thất. Nó vừa thích hợp cho sở thích đọc sách của chủ nhân căn phòng đồng thời cũng giúp cô ấy tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua thêm kệ đầu giường mà vẫn tạo ra nét đặc biệt riêng của căn phòng.


Đôi khi “phá cách” lại đem đến cho bạn những căn phòng hoàn hảo.


Tôi yêu những phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ và hiện đại như căn phòng này – một thiết kế của NylonPinksy. Tôi thích điều gì đó bất ngờ không theo khuôn mẫu trong một không gian như cách tác giả sử dụng hai chiếc đèn ngủ khác nhau trên kệ đầu giường như trong ảnh


Là một nhà thiết kế, tôi thấy nên chia sẻ một câu chuyện về sự phân chia không gian và tạo ra một cá tính riêng cho từng căn phòng mà tôi thiết kế. Tôi không thích các quy tắc cứng nhắc. Sự đối xứng không phải lúc nào cũng tốt nhất. Những ý tưởng tuyệt vời luôn có khắp nơi xung quanh bạn. Cái bạn làm là chắt lọc và biến nó thành của mình. Đôi khi “phá cách” lại đem đến cho bạn những căn phòng hoàn hảo. Đó là những gì mà tôi đã ứng dụng trong toàn bộ những công trình của mình.


Ngay cả khi diện tích hạn chế, bạn vẫn có thể tạo ra một không gian thú vị cho riêng mình


Ngay cả khi phòng ngủ của bạn nhỏ, vẫn có thể tạo ra một không gian thư giãn thú vị. Đây là lý do tại sao tôi yêu thích căn phòng này. Tôi thích phần tựa lưng đầu giường kia. Nó thực sự thú vị và xứng đáng là điểm nhấn đẹp nhất của phòng ngủ. Đây là một tấm ván cũ được gia công theo ý thích của gia chủ.


Tôi thích cách họ thêm những miếng băng dán và một số tấm ảnh vào đó. Điều này giúp bạn tạo ra cá tính riêng cho căn phòng. Tùy theo từng tâm trạng, bạn có thể dễ dàng thay đổi bằng cách sử dụng những tấm ảnh khác nhau. Để tăng thêm sự điệu đà, chủ nhân của chiếc giường khéo léo vẽ thêm một đường sọc màu hồng và giữ lại toàn bộ sự thô kệch còn lại của tấm gỗ.

8 views0 comments
bottom of page