top of page
  • Writer's pictureMáy Làm Cửa Nhôm

Bí quyết thiết kế phòng ngủ master

Đầu tiên, trước khi tính đến yếu tố thẩm mỹ, căn phòng phải đảm bảo yếu tố công năng đối với bất kỳ một phòng ngủ bình thường nào khác với đầy đủ các đồ nội thất như giường, tủ đầu giường, tủ quần áo, bàn làm việc, giá sách, bàn trang điểm,..Chính những đồ vật này sẽ là những nhân tố cấu thành nên căn phòng, chúng thể hiện cái tôi cá nhân hay cái chất riêng của gia chủ.


Bạn có thể trang trí phòng ngủ master với nhiều phong cách khác nhau từ truyền thống, đương đại, bán cổ điển hay cổ điển, hãy lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp và thoải mái nhất. Bên cạnh đó, đừng quên để mắt tới việc thiết kế ánh sáng điện, tạo sự lãng mạn cho phòng ngủ của bạn.



Nếu bạn ưa thích phong cách cổ điển giống như giường ngủ của quý tộc, hoàng gia thì chất liệu gỗ phải thể hiện được cái thần, cái hồn đậm chất quý tộc đó. Vì vậy, gợi ý được đưa ra là những loại gỗ quý cao cấp như óc chó, sồi hay đinh hương, gụ cao cấp,..


Tuy nhiên, đối với phong cách trẻ trung, hiện đại, bạn có thể chọn chiếc giường làm từ gỗ công nghiệp. Hiện nay có rất nhiều loại giường được bán sẵn với phong cách và vật liệu khác nhau phục vụ thị hiếu của người tiêu dùng. Hãy chọn cho mình một phong cách và ring về nhà mình những bộ giường ngủ cho căn phòng nhà mình. Nhưng nếu có điều kiện, hãy thiết kế một cách đồng bộ theo không gian căn phòng.






Tủ quần áo


Tủ quần áo là đồ nội thất không kém phần quan trọng so với giường ngủ. Thông thường, với các thiết kế tiêu chuẩn, tủ quần áo thường đặt bên trái giường ngủ, bên phải là vị trí đặt đèn ngủVới các thiết kế tiêu chuẩn thì tủ quần áo thường được đặt bên trái của giường ngủ, bên phải là hệ thống đèn ngủ. Lưu ý, nên đồng bộ tủ quần áo với giường ngủ về màu sắc và chất liệu thể hiện rõ nét phong cách của bạn. Tuy nhiên, tủ quần áo được gọi là tiện ích và sang trọng phải đảm bảo đủ không gian lưu trữ đồ dùng cá nhân, đảm bảo về chất lượng sau đó mới đến vẻ đẹp và phong cách cùng tông với các đồ còn lại.



Đồ nội thất khác


Các đồ nội thất khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí cho phòng ngủ. Gương trang trí thường được đặt trên bàn trang điểm. Khi thiết kế bạn nên theo chủ đề của phòng ngủ, phải tạo được sự hòa hợp giữa các đồ nội thất với nhau. Đồng thời, hãy thiết lập và sắp đặt vị trí các đồ nội thất có thể tạo sự khác biệt lớn trong vẻ đẹp của căn phòng của bạn. Sau đó tiến hành treo các bức tranh lên tường, trang trí những món đồ lưu niệm hay bình hoa,..sử dụng sơn màu hoặc giấy dán tường cao cấp, tạo sự tươi mới cho căn phòng.

2 views0 comments
bottom of page