top of page
  • Writer's pictureMáy Làm Cửa Nhôm

Bố trí phòng ngủ 7m2 siêu nhỏ cực hiện đại


Những phòng ngủ siêu nhỏ giờ đây đã chẳng còn là điều gì quá hiếm gặp trong cuộc sống ngày nay, nhất là ở khu vực thành thị đất chật người đông. Tuy nhiên sở hữu một không gian nhỏ hẹp không có nghĩa là không gian sống của bạn phải bức bí và tù túng. Hãy cùng tham khảo một số cách thiết kế phòng ngủ 7m2 siêu nhỏ siêu đẹp dưới đây bạn nhé!



1. Thiết kế phòng ngủ 7m2 với hệ thống lưu trữ tiện lợi


Trong việc thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ 7m2 thì việc tạo ra một hệ thống đồ đạc, kệ tủ hay giá đỡ có nhiều ngăn là một điều hết sức cần thiết. Tuy rằng đây chỉ là một cách hết sức đơn giản nhưng nó lại có thể đáp ứng được đày đủ các nhu cầu về lưu trữ đồ dùng. Trong khi đồng thời lại có khả năng tiết kiệm diện tích mặt sàn hiệu quả. Thế nên các món đồ kiểu này rất được ưa chuộng.


Tất cả những gì bạn cần đó là tìm một góc nhỏ, hay là các góc chết, không sử dụng đến trong phòng, những góc nằm sát tường. Chúng ta không nên lãng phí và bỏ qua nó, thay vào đó, bạn có thể tận dụng triệt để không gian này, tha hồ bài trí lấp đầy chúng bằng việc sắp xếp trưng bày những món đồ lưu niệm, kỷ vật để làm đẹp, trang trí cho không gian phòng ngủ nhỏ của chính mình.


Bạn có thể chọn cách xây dựng, bố trí một hệ tủ bao bọc hoặc thiết kế âm tường xung quanh khu vực đầu giường, chúng có thể đảm nhiệm ngay cả chức năng của một chiếc tab đầu giường tiện lợi. Vừa gọn gàng ngăn nắp lại góp phần mang đến sự ấm cúng, hài hòa cho căn phòng, tạo ra một cái nhìn độc đáo, thú vị cho nội thất phòng ngủ 7m2 của bạn. Với một không gian nhỏ thì sự phá cách, sáng tạo luôn được đề cao, nó tạo nên cá tính, cái chất riêng của từng gia chủ.






2. Thiết kế phòng ngủ 7m2 siêu nhỏ đầy đủ ánh sáng



Ánh sáng vô cùng quan trọng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ, nó có tác dụng mở rộng không gian, như một chiếc gương phản chiếu nét đẹp của các món đồ nội thất. Nó như hơi thở của một căn phòng, một yếu tố thiết yếu trong thiết kế nhà ở nói chung và thiết kế cho phòng ngủ nói riêng. Một căn phòng ngủ với diện tích càng chật hẹp thì lại càng cần được bổ sung ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên. Chính vì thế, khi thiết kế phòng ngủ nhỏ thường được bài trí nội thất theo cửa sổ để tận dụng nguồn sáng này.


3. Thiết kế phòng ngủ 7m2 với gương


Đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy là một điều không tốt, nhưng gương lại có tác dụng mở rộng không gian, tăng chiều sâu cho căn phòng. Vì thế bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định, tốt nhất không nên đặt gương ở vị trí đối diện với giường ngủ. Sử dụng một tấm gương lớn sẽ có công dụng đánh lừa thị giác người nhìn, tạo cảm giác diện tích căn phòng như được nhân đôi.


Bạn có thể áp dụng cách đặt gương này tích hợp luôn vào cánh cửa tủ quần áo cánh trượt. Vừa không chiếm diện tích lại vừa tạo được hiệu ứng rộng rãi cho căn phòng. Cả không gian dường như được cơi nới, mở rộng và thoáng đãng hơn qua góc nhìn từ gương soi.



4. Màu sắc trong thiết kế phòng ngủ 7m2


Bạn cần lưu ý đến một số mẹo lựa chọn màu sắc trong thiết kế phòng ngủ 7m2. Trong đó, những gam màu tối có thể góp phần tạo ra sự cá tính, sang trọng và lịch lãm song nó lại chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi dùng trong các phòng ngủ rộng lớn. Còn nếu bạn dùng chúng làm màu chủ đạo trong phòng ngủ nhỏ, có thể gây phản tác dụng, khiến căn phòng trở nên tù túng, chật hẹp, và bức bí. Gây ra sự khó chịu cho người sử dụng.


Do đó, để an toàn và cũng là cách tốt nhất mà các chuyên gia thiết kế khuyên bạn nên chọn những gam màu tươi sáng. Ví dụ như màu trắng, màu be hay màu kem, xanh pastel nhẹ nhàng… Sử dụng chúng cho tường nhà, trần nhà. Nền nhà nên dùng những màu đậm tạo điểm nhấn, cứ thế nhạt dần cho đến trần nhà. Cách phối màu này sẽ tạo ra cảm giác không gian được mở rộng hơn, thông thoáng và cũng mát mẻ hơn. Lại tượng trưng cho trời và đất, rất hợp với phong thủy, tốt cho sức khỏe của gia chủ.



Nếu bạn là một người cá tính, ưa thích sự phá cách và không thích đơn điệu, thì bạn hoàn toàn có thể chọn phối nhiều màu hơn cho căn phòng của mình. Nhưng tốt nhất là chỉ nên chọn tối đa 3 màu khác nhau cho thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ của mình. Miễn sao bạn biết cách phối màu hợp lý, mang lại sự hài hòa cho không gian và bạn cảm thấy thoải mái là được. Chúng ta có thể dùng các gam màu nóng, nổi bật tạo điểm nhấn cho phòng ngủ vào ga trải giường, gối đệm…hoặc là một mảng tường nhỏ cũng rất lý tưởng.


Trên đây là một số cách bố trí thiết kế phòng ngủ 7m2 mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng rằng sau bài viết này, bạn đã có được cho mình một số kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trong việc làm đẹp cho không gian phòng ngủ của mình. Chúc các bạn thành công!

13 views0 comments
bottom of page